Followers

Tuesday, September 28, 2010

love circle (part 1)

bahagi lang po ito ng maintenance sa pagaayos ng ilang mga
stories

ang dahil sayo po na title date ng story
ay napalitan na at naging love circle..

have fun reading this is el seniorito agua

blogger:senioritoaguas.blogspot.com
------------------------

Hi ako nga pala si Jamie 22 year old na ko ngayon katulad nyo inaamin kong isa rin ako gay
At nais ko sanang ibahagi ang aking buhay sa inyo upang kahit papaano ay mag bigay aral na rin ito

So sisimulan ko ang aking kwento noong akoy nasa grade school pa lamang…
Lagi ako noong nasa top ranking ng aming klase at paligi rin akong nilalaban sa ibat ibang activity ng school… kaya nakapag tapos ako bilang isang nirerespetong studyante pero sa oras na rin nayon nagiging curious na rin ako sa totoo kong katauhan… marame akong barkada nuon na babae hanggang sa nag grade 6 ako na hindi lang puro babae kundi may ilan ring gay na akong nakakasama aaminin ko mas Masaya ako tuwing kasama ko sila
Mas magaan ang pakiramdam ko na sa tingin ko super fit in ako sa kanila

Hanggang sa nag highschool ako ganun parin ang daily life ko.. pero hindi naman na aapektuhan ang pag aaral ko dahil puro matalinong gay naman ang aking mga kasama kaya hindi ako napapasama

Akala ko nuon magiging Masaya na ang buong buhay ko sa ganung paraan… pero hindi pala

Dumating sa family ko ang bagay na to nalaman nila na gantong mga tao ang sinasamahan ko galit ang lolo ko sa mga gay…

“salot sila!.. makakasama sila sayo”

“lo ayos naman ho ang mga grades ko walang pag babago matataas parin , hindi naman ko nakakasama saken ang pakikisama sa kanila”

“maaari kang mahawa”

Noong sinabi ito ng lolo ko hindi na ako nag salita alam ko may idea na sila tungkol saken hindi lang nila masyadong pinag uusapan pag nasa harap nila ako

“basta lo… hindi ko sila lalayuan”

“hindi mo ba naiintindihan?? Malaking kahihiyan sa pamilyang ito ang makisama sa mga katulad nila!... wala sa lahi ng pamilyang ito ang isang BAKLA!”

Wala na akong sinabi pa at akoy pumunta na ng aking silid

Aaminin ko isa akong sampid sa pamilya nila… isa akong ampon hindi ko nga lang alam ang mga tunay kong mga magulang dahil tuwing I lalabas ko ang topic nayun ay bigla nalang mag kakagulo at lahat ay iiwas sa aking mga tanung

Napagisipan ko na ring ipaimbistiga kung san ba talaga ako galling kung sinu ang tunay kong mga magulang

Pero palaging nalalaman ng pamilya ito at hinaharang o pinatitigil nila ang pag iimbistiga
Mayaman at may kaya ang pamilyang umampon saken ang problema ko lang ay hindi nila napapansin masyado ang mga magagandang achievement nanakukuha ko.. puro nalang ang kamalian ko ang napapansin nilang lahat kaya kahit papanu ay may tampo ako sa kanila

Nasa loob ako ng kwarto ko ng may biglang tumawag sa telephone ko…

“hello , bhestfriend!”

“oh? Selly?? Ikaw bato?”

“oo ako to!..musta ka jan?? ang saya ng party kanina noh?”

“hay nakowh ito super imbyerna ako dito sa bahay yung lolo ko kasi ih..!”

“wag mong sabihing pinagtalunan nanaman ninyo ang pag sama mo sa barkada??”

“korek!.. yun nga!.. kesyong makakasira daw sa pamilya ang ginagawa kong pag sama sa inyo”

“grabe naman siya… hindi naman kami ganun ka bad influ.”

Si selly ang isa sa mga kabarkada ko… babae sia pero may ugali ng isang bakla siguro narin dahil simula nuong grade scholer kame , kame kame na ang mag kakasama kaya ganyan na ang pag uugali niya pero kahit ganun… maganda , mabait, at napaka sarap kasama niyan ni bhest… kahit san mo yan dalhin go na go yan! Basta may lalandiang papapuch XD


“yun na nga yung di niya maintindihan ih… “

“pansin ko lang bhest ah… simula ng bata tayo parang puro nalang yung bad things ang pinapansin nila… parang hindi nila pinapansin yung magandang nangyayare sa life mo.. remember nung nag graduate tayo.. walang nag sabit sayo nung mga medals mo kundi yung teacher naten??... at nung last na acceleration mo hindi manlang sila dumating”

“hay nakowh wag mo na ngang ipaalala lalo lang akong naiimbyerna!”

“anyway bhest may party kame bukas ng gabe from 10 pm till the morning sunshine and gues what! Ang dame daw papapuch na super hunky dun!”paaaya niya

“weee? Baka naman hunky nga mukang bentong naman?”

“wag nang nega bhest! Napuntahan ko na one time ang lugar na ito at talagang super dame ng yummy papapuch!”


“hay nakowh… oh sinu sinu ba ang mga kasama??”

“ang buong barkada!”

“hulaan ko kung sinu nag simula ng galaan na to… ikaw”

“syempre naman “

At sunod ang malalakas na halakhakan namen sa telephono marame pa kameng mga pinag usapan nung ibinaba nanamen ang telephono

Kinabukasan pumasok ako ng school nuon pangumaga ako 1st year high school ako nun pag pasok ko palang nandun na si selly at iba pa naming mga kabarkada tinatawag naming

BPC

Ang aming barkada
Initials for

Baklang pachupa kachupepe!

“oy! Bat ngayon ka lang ha”

“super traffic anyway di pa naman tayo late”

“anung late ka jan… super advance ang clock mo…2 hour pa ang pasukan”

9 am ang pasukan namen
Nung tiningnan ko ang relo ko.. napansin ko 9 na tapos hindi pa kame late??

“oi sinung umepal sa relo ko!?”

“lalala…”

Sabay tawanan silang lahat

“ano bang binabalak niyo ah!”

May nakita akong malaking bagay na natatakpan ng isang malaking tela
Nang hinila iyon ni selly

“tantarantantan”

Happy anniversary sa BPC`S

“anniversary??”

“oho 4 year na ho tayo”

Sabay tawanan at palakpakan sila

“anyway kaya rin ako nag held ng party mamaya para I celebrate ang ating 4 yers noh!”

Ganyan ka siraulo ang barkada ko.. pati ang anniversary namen hindi nila nakakalimutan pero imperness super touch ako sa mga nagagawa nila kasi tama nga naman sila 4 years na nga naman ang barkada pero hindi parin nabubuwag kahit na minsan ay may hindi pag kakaunawaan naaayos naman agad kaya nga super happy ako tuwing kasama ko sila

So yun na natapos ang buong class namin ng 7pm diretso agad ako sa house to change my outfit at syempre pa pogi ako ng todo (lol) binigay narin saken nila selly ang address ng nalugar kaya hindi na ako mahihirapan sa pag hanap 9 pm nakapag bihis at nakapag ayos na ako at nag byahe narin ako gamit ang new car na binigay saken ng dad ko

Nakarating ako dun saktong 10… nahirapan rin akong hanapin ah

“samakas ikaw ay dumating narin”

“anung oras pa kayo rito??”

“9.. kame na nag ayos ng mga dapat ayusin”

Nung tiningnan ko ang paligid napaka ganda at nung tiningnan ko ang ibang mga bisita sinabi ko kay selly

“teka akala ko ba anniversary lang ito ng barkada bakit may iba pang mga tao”

“alam mo naman diba?? Kilalang kilala ang BPC kahit ng mga 4th year hs kaya yan, ayaw mu nun mas marame mas Masaya”

“ay nakowh! Anyway asan nga ba ang table naten?”

“syempre andun sa unahan nakaupo na sila dun”

“halika na nga !!”

Nung nakarating na kame sa harapan ng buon gcrowd nag simula nang mag salita ang iba sa amen

“so this day is a day of enjoyment walang pasok bukas kaya pwde tayong mag paka bangag , pero syempre ang pinaka reason ng aming pag heheld ng party ay dahil sa it’s the 4 year anniversary ng barkada ng BPC so thank you so much for coming at sanay kayong lahat ay mag enjoy”

Oo nga at kamiy 1st year highschool lang pero hindi ito halata sa aming itsura lalo na sa gawa at pananalita nang matapos mag salita si selly may isang lalakeng tumayo mula sa crowd at nag sabing

“cheers for the BPC`s more year to come”

At sabay sabay silang nag sabi ng “cheers”

Tuloy tuloy ang party ng mapansin kong may sari sarili ng partners ang mga kabarkada ko.. so ako naman since super single at wala pa sa isip ko ang magkaruon ng karelation pumunta nalang ako ng gilid at duon tumingin sa kanila kasiyahan… nang biglang may isang lalaki ang nag offer saken ng hard drink…

“oh no tnx I have my own drink”

“ahh ganun ba… okay… baka naman pwde akong tumabi sayo?”

“sure”

“ako nga pala si Kenneth , ken for short”

“ha? I cant hear you ang lakas kasi ng tugtog eh”

Nung sinabi ko to tumayo ang guy na yun at hinila niya ako sa labas ng gate kung saan kameng dalawa lang at hindi ganun ka ingay

“so? What are we going to do here”

“sabi ko kanina ako si Kenneth, ken for short”

“ahh yun ba? Hahaha”

“oh bat ka natatawa?”

“wala lang, anyway sa school Karin namen galing noh?”

“yup.. nasa 3rd section ako tapos kayo nasa first”

“ahh kaya pala”

“ahmm congrats nga pala sa barkada nyo ah”

“ thank you…”
Nang tumingin ako sa kanya nakita ko ang isang ngiti na napaka tamis imperness may itsura rin ang mokong nato… so ngumiti rin ako sa kanya and katulad ng inaasahan ko… napatulala siya… di nyo kasi naitatanong may killer smile ako.. with dimples and teeth that’s so white walang hindi mahuhumaling sa aking ngiti

So trough out the party si ken ang kasama ko 3am na yata ako nakauwe nun may pagka bangag narin kaya nagpasundo nalang ako sa driver pero bago ako umuwi

“ahmm Jamie”

“yes?”

“pwde ba akong humingi ng copy ng no. mo??”

“sure”

So nag exchange kame ng no. pag uwe ko ng bahay walang tao natural ako nanaman mag isa sa bahay sigurado akong nasa office nanaman yung mga yun so umakyat agad ako sa kwarto ko magpapahinga na muna 2 days na walang pasok kaya todo pahinga ako..

Nakaidlip na ako nun ng saglit ng narinig kong nagriring ang cp ko… when I look at it.. someone is calling pero not registered ang no. sa naisip ko si ken so I answer the call

“hello”

“hi ahmm is this Jamie?”

“yup.. whos this?”

“si ken to… yung kagabe mong kasama”

“oh ken napatawag ka?? Miss mo na ako agad?” pag bibiro ko

Tumawa si ken sa biro kong iyon actually wala naman talaga sa utak kong sabihin yun bigla nalang lumabas sa bibig ko yun marame kameng mga napagusapan hanggang sa sabihin ko na

“uy ken pwde call ka nalang ule mamaya super antok na kasi ako ih”

“sure… sige po txt mo nalang ako kung pwde na me tumawag bye..”

then he drop the phone

Imperness ah sarap kausap ni ken dame niyang kwento nakakaaliw


2 days has pass… pumasok ako intime dahil inayos ko na rin ang relo ko na napagtripan ng barkada pagpasok ko nakita ko si nicko…

“oh nicks!!”

“oh Jamie! Grabe yung party noh? Super kapagod pero imperness Masaya”

“super saya grabe!”

Sabay may sumabat sa likod ko

“super saya kasi may kasama siyang heartthrob ng section 3”si selly

“ano?? Ikaw ah! Ang aga aga chismis agad!” pag kontra ko

“oh bakit totoo naman ah… para kang lumulutang nung tinitingnan kita super happy ka habang kinakausap mo sia!”

“sira!.. wag ngang bigyan ng malisya !! and nakikipag friend lang naman yung tao”

“wait wait wait!! Sinu ba tong taong to? Anung name at sinu ang unang nag bigay ng motive??”pag tatanung ni nicko

“kasi ganto yon!... umupo ako sa isang table nun tapos maya maya may isang guy na nag alok saken ng hard drink then nung una sabi ko I have my own drink then nag pakilala siya sabi niya siya daw si Kenneth ng 3rd section kaya yun sia ang nakasama ko ng buong party”

“teka teka?? Gwapo bato?” tanung muli ni nicko

“ito raw ang heartthrob ng section 3 meaning gwapo!”sabad ni selly

“hay nakowh tigilan na nga naten ang topic about him , anyway friend-“

Di ko na natuloy ang sasabihin ko ng may nakabangga akong tao…

“sorry sorry di ko sinasadya sorry talaga”

“no its ok.. actually its my fault di ako tumitingin sa nilalakaran ko” sinasabi ko to habang dinadampot ang mga libro ko na nahulog

When I looked at the guy it was ken… kaya pala kanina pa kalabit ng kalabit saken sila selly

“oh ken ikaw pala”

“sorry talaga ah..”

“no its ok”

“gusto mo ako na mag dala niyan for you?”

“ha? Wag na kaya ko naman ih”

“sige na please?” pag pipilit niya

At syempre dahil sa wala na akong magagawa siya na nga ang nag dala ng mga gamit ko imperness kahit papanu kinikilig ako katabi ko siya habang nag lalakad at hawak hawak niya ang mga gamit ko… marame ring mga tao ang nakakakita pero parang balewala lang yun kay ken naka smile pa nga siya ih

(to be continued)

No comments:

Post a Comment