Followers

Thursday, December 15, 2011

angel of mine (6)

RJ BULLABOS


Nang makauwe ako ng bahay ng gabeng yon

Di ko maintindihan ang sarili ko, alam nyo yung feeling ng.. I cant stop smiling,
imagine, nung una, inis na inis ako sa taong yon, I didn’t even imagine myself having fun with him

Pero nang malapit nang matapos ang araw , ayon napangiti at na patawa pa niya ko

Awkward isnt?

Inisip ko nalang na , siguro nga, ive been bias sa paghusga sa kanya

Nang gabeng yon nasa bintana ako, nakatulala at ngumingiti ngiti

“nakanaks kapatid, laki ng ngiti naten ah” sambit ni jenz

Si jenz ay isa sa mga matatalik kong kaibigan, simula nung nailipat ako sa suspisyo , siya na ang nakalaro, nakasama, at nakaramay ko

Hinarap ko siya ng nakangiti paren

“aba aba?, inlove ka ?” sabay tawa ng loka

Binatukan ko siya at sinabing

“loka ka talaga, hindi , naisip ko lang noh, hindi talaga sapat ang first impression para lang makilala ang isang tao” sabay tingin ko sa langit

“ay … binatukan mo na ko nag emote kapa” sambit ni jenz

Natawa nalng ako sa kanya

“pero , ano ba talagang meron!”pangungulit ni jenz

“kase ganto, may nakilala akong isang tao, nung una, para kameng asot pusa, iba kase ang first impression ko sa kanya eh, kaya yon, pero sa hule, he was the first person to help me”

“ahh so sa una, talagang negative kayo? Tapos sa hule ok na?... alam mo rj saludo ako sayo jan eh. Mas matimbang sayo yung mga magagandang pang yayare kesa don sa negative things”

Ngumiti ako , totoo naman kase ang sinabe ni jenz, kung titingnan ko lang kase ang mga panget na bagay? … walang magandang mangyayare saken

“at dagdag ko pa rj, sa diname dame na ng problema na dumaan, di man lang kita nakitang umiiyak, o maski man humagulgol”sambit ni jenz, sa seryosong mukha

“yan kaparin oh, nakangiti,”dagdag pa ni jenz

“oh nagseryoso ka naman bigla?”

“di nga, tanong ko nga rj, umiiyak kapaba?”tanong niya

“oo naman, alam mo kase jenz, hindi ko pinapakita, pero umiiyak pa ko, kahit sino naman siguro, kapag nasaktan , o nahihirapan umiiyak rin, mahirap nang kimkimin lahat ng saket, kase kapag napuno, sumasabog”sambit ko

“at alam mo, kapag nailabas na naten yung mga sakit at pagod , we will be more wiser , and stronger , magkakaron na tayo ng lakas para lumaban, para abutin di lang ang mataas, kundi ang pinaka mataas”dagdag ko pa
yinakap ako ni jenz

“kayang kaya mo talaga lahat, alam mo rj, isa ka talaga sa nagbibigay strength saken, idol kita friend!!”

Sambit niya habang nakangiti

Habang kayakap niya ko

Sinambit niya ang mga salitang ito

“sana friend mahanap mo na talaga ang mga kulang sayo”

“sana nga”

No comments:

Post a Comment