Followers

Friday, May 11, 2012

love circle (14)


Hindi ko alam ang isasagot ko

Patuloy na tumutugtog ang musica na namamagitan sa aming dalawa.

Muli niya akong hinalikan.

Sa pangalawang halik na to ay lumaban narin ako

Aaminin ko, di lang dahil sa sarap ng halik niya kung kayat nadala ako nito

May kuryente, may kislap , iba ang pakiramdam ko sa halik na ito

At sigurado akong.. ito yung pakiramdam na matagal ko nang kinalimutan

Pakiramdam ng pagmamahal…

Unti unti sa mga halik na iyon ni ricardo.. bumalik ang bawat alaala namen ni ken..

Ang pagmamahalan namen.. ang paglaban ko para sa pagmamahalan namen… at ang masakit na pagsuko niya nito.

Sa gitna ng halik na yon ay biglang tumulo ang luha ko

Muling tumigil ang aming halikan

“Jamie? … baket?” sambit ni ricardo ng mapansin ang pagluha ko

“ken” sambit ko

Niyakap niya ako

“Jamie kalimutan mo na si ken. nAndito na ko… mahal kita Jamie.. at hinding hindi ko gagawin sayo ang ginawa ni ken… mahal kita Jamie” sambit ni ricardo na ilang ulit sinasambit saken na mahal niya ako.

Hindi ko alam ang dapat kong sambitin.

May sinasabe ang utak ko

May sinisigaw ang puso ko.

Ito yung panahon kung saan.. nagkakagulo ang puso at isipan ko sa dapat kong igalaw.. sa dapat kong gawin.

Tanging ang pagtulo lamang ng luha ko ang siyang tugon sa mga salita ni ricardo.

Patuloy na tumutugtog ang musica

‘jamie, kaya mo to, malakas ka jamie’ sambit ko sa aking sarili
Alam kong dapat akong magsalita, hindi pwdeng hyaan ko lamang si ricardo sa pagmamahal at hindi koi to tugunan

“ricardo, hindi pa naghihilom ang puso ko, hanggang ngayon … hanggang ngayon masakit parin ang ginawa saken ni ken” sambit ko sa kanya habang nakayakap siya saken

Unti unti siyang bumitaw sa pagkakayakap sakin

“pwes maghihintay ako… maghihintay ako Jamie” sambit nito

Hinawakan ko ang kanyang mukha.

Unti unti kong nilapit ang aking labi sa kanyang labi… hinalikan ko siya

Sa mga panahon na to.. sinusunod ko ang sigaw ng puso ko.

1 comment: